SỰ PHÁT TRIỂN CỦA KHÓA THÔNG MINH - Siêu thị khóa
Top
601 Lạc Long Quân, P10, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Email koksvietnam@gmail.com
  • Phone 0974 32 74 23
  • OFFICE HOURS All day : 8:00 - 21:00

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA KHÓA THÔNG MINH

Khóa thông minh đã và đang trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng nhờ vào tính an toàn, tiện lợi và sự hiện đại của công nghệ khóa thông minh. 

Đây là một cách thuận tiện để bảo vệ ngôi nhà của bạn vào mỗi giờ trong ngày và đêm mà không cần lo lắng hay vướng bận về việc mang theo một chùm chìa khóa.

Ở bài viết này, Tenon sẽ cùng các bạn quay ngược thời gian, đi qua lịch sử hình thành và phát triển của khóa thông minh

1. Những phiên bản đầu tiên của Khóa thông minh

Ngành công nghiệp khóa đạt đỉnh điểm của mình vào giữa thế kỷ 19 với Cách mạng Công nghiệp. Phiên bản sớm nhất của khóa số – chỉ mở cửa vào một thời điểm được thiết lập trước – đã được phát minh vào năm 1873 bởi một nhà phát minh tên là James Sargent. Năm 1880, Sargent thậm chí đã tạo ra một loại khóa trễ thời gian tiên tiến có thể được đặt để mở sau một khoảng thời gian được đặt trước.

Năm 1976, một người sáng tạo khác là Tor Sornes, đã phát minh ra chiếc khóa thẻ chip đầu tiên. Khách sạn Westin Peachtree Plaza ở Atlanta, Georgia là nơi đầu tiên sử dụng những chiếc khóa thẻ chip này cho phòng khách của mình. Sự thành công của biện pháp này sau đó thúc đẩy nghiên cứu về nhiều công nghệ khóa và an ninh hơn để tạo ra các khóa điện tử, chúng đã được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp khách sạn.

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn còn mới và chưa được triển khai rộng rãi, khiến cho khóa thông minh trở nên không phổ biến trong việc sử dụng tại gia. Khi các công nghệ hỗ trợ khóa số thông minh trở nên dễ tiếp cận và linh hoạt hơn, các công ty bắt đầu thiết kế khóa số phù hợp cho cửa chính và cổng của các ngôi nhà

2. Sự tiến bộ của những chiếc khóa thông minh

Ngày nay, những chiếc khóa điện tử trong quá khứ đã phát triển thành các khóa thông minh bằng cách tích hợp những công nghệ số tiên tiến nhất để cung cấp một hệ thống an ninh điện tử tinh tế và phức tạp cho ngôi nhà của chúng ta. Nói cách khác, khóa cửa số đã giúp chúng ta loại bỏ hoàn toàn những chiếc chìa khóa vật lý – giải quyết bài toán về mất chìa, sao chụp.

Với sự xuất hiện của Internet of Things (IoT), các công ty đã bắt đầu phát minh cách để điều chỉnh công nghệ này để tạo ra các ngôi nhà và văn phòng thông minh hơn. Ví dụ, khóa với chức năng nhận diện vân tay – tất cả những gì bạn cần làm là đưa dấu vân tay của mình vào bộ nhớ số của khóa, và nó sẽ mở khóa chỉ với một chạm. 

Khóa thông minh hiện đại mang lại sự kiểm soát, linh hoạt và tiện lợi tốt nhất cho chủ nhà để tạo ra một hệ thống an ninh nhà được tùy chỉnh theo nhu cầu của mỗi gia đình. Thập kỷ qua đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng trong phân khúc khóa thông minh số với các thương hiệu toàn cầu hàng đầu mở rộng vào thị trường khóa số và tự hào với một loạt sản phẩm phong cách và đa dạng để phục vụ các thị trường dân dụ, thương mại và công nghiệp.

Tìm cửa hàng
0974 32 74 23
Chat facebook
Chat trên Zalo